Theo Ngài nghĩ con có nên kết hôn thêm một lần nữa không ạ?

Tháng Tám 14, 2024
Thời gian đọc: 2 phút

Câu hỏi: Bạch sư, con năm nay đã 33 tuổi, con đã ly hôn 6 năm và có con gái 7 tuổi, gia đình con muốn ổn định và kết hôn. Theo Ngài nghĩ con có nên kết hôn thêm một lần nữa không ạ? Con muốn tìm một người phù hợp để cùng nhau tu tập về già cho đỡ cô đơn ạ. Con biết ơn Sư.

Nếu bạn đang thực hành thiền, bạn nên chú trong vào hành thiền để đáp ứng được những nhu cầu của mình khi nhân duyên hội tụ đầy đủ. Đây là điều bạn nên làm. Thực hành thiền với chánh niệm và xả ly là tất cả mọi thứ. Nếu bạn thực hành thiền đúng cách thì bạn có thể đạt được mọi thứ. Bên cạnh đó bạn nên chú trọng vào việc làm những gì cần làm.

Nếu bạn không chắc có nên kết hôn thêm lần nữa hay không thì bạn nên chú trọng thực hành chánh niệm xả ly và làm thiện pháp. Nhờ đó, sức mạnh của phước báu hay thiện pháp có thể giúp bạn quyết định đúng đắn về việc có nên kết hôn lần nữa không. Ngoài ra bạn cũng có thể học hỏi từ những thiền sinh khác. Có nhiều vấn đề tương tự như vậy tại trung tâm Thabarwa và bạn có thể học hỏi từ trải nghiệm của những người cùng cảnh ngộ. Tự mình ra quyết định thì rất khó khăn, nhưng ra quyết định nhờ phước báu và thiện pháp thì không khó.

Người đóng góp: