Góc nhìn của Sayadaw về kinh doanh

Tháng Một 13, 2020
Thời gian đọc:

Tôi thành công khi từ bỏ công việc kinh doanh của mình. Đó là lý do tại sao tôi có thể tách rời khỏi công việc kinh doanh và đi đến việc hiểu tác dụng phụ của kinh doanh. Nếu chúng tôi tiếp tục kinh doanh, rất khó để tách rời và hiểu được tác dụng phụ của kinh doanh. Đó là lý do tôi không cần phải kinh doanh nữa.

Tôi sẽ không bao giờ kinh doanh cho tôi hoặc cho trung tâm Thabarwa. Ngoài ra, tôi sẽ không bao giờ yêu cầu người khác kinh doanh bởi vì tôi có trải nghiệm của mình về những điểm yếu của một doanh nghiệp, nhưng tôi cũng không thể ngừng các công việc kinh doanh ngoài xã hội. Đó là lý do tại sao tôi có thể hỗ trợ họ thông qua hướng dẫn họ làm Thiện Pháp song song với việc kinh doanh. Bằng cách này, họ có thể đạt được thành công trong cả việc làm Thiện Pháp và kinh doanh. Ngay cả khi họ không đạt được thành công trong thực hành thiền, họ chắc chắn sẽ đạt được thành công trong công việc của họ. Bởi vì Pháp (Dhamma) hay việc làm Thiện Pháp chắc chắn đáp ứng nhu cầu của mọi người.

Đối với tôi, tôi đang làm Thiện Pháp liên tục bằng cách hướng dẫn mọi người ở các trung tâm Thabarwa và trong xã hội. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu của tôi liên quan đến Phật giáo và xã hội. Tôi có thể đạt được thành công ở bệnh viện Pháp Bảo nhờ tôi liên tục làm Thiện Pháp. Tôi có thể đạt được thành công ở làng Tình Thương, ngân hàng Công Đức, trại Động Vật, trung tâm thiền quốc tế. Bởi vì sức mạnh của việc làm Thiện Pháp tại thời điểm hiện tại chắc chắn sẽ mang lại kết quả tốt cho chúng ta. Tôi có thể làm Thiện Pháp với mọi người vì sức mạnh của sự xả ly khỏi điều gì đó và ai đó. Vì vậy, tôi có thể giúp đỡ nhiều người bằng cách dạy họ làm Thiện Pháp trong cuộc sống hàng ngày.

Elli Askew biên – Minh Hương dịch

Người đóng góp: