Thiện pháp tạo ra giải pháp

Tháng Hai 28, 2020
Thời gian đọc:

“Ngày 28 tháng 2 năm 2020. Ngày cuối cùng của khóa thiền ở TNC Singapore. Khóa thiền đã trải qua một tuần. Bởi vì vi-rút corona, hầu hết các nghi lễ và sự kiện được lên lịch trước đã bị hủy bỏ tại Singapore. Vi-rút này chỉ đã tấn công một số người ở Singapore nhưng đã làm đình chỉ nhiều hoạt động, bao gồm hoạt động tôn giáo và kinh doanh. Đã có nhiều tổn thất do vi-rút gây ra. Đối với Trung tâm Thabarwa, chúng ta đã lên kế hoạch cho khóa tu này từ trước. Chúng ta nhấn mạnh việc làm các thiện pháp trong mỗi khoảnh khắc hiện tại, đó là lý do vì sao chúng ta không cần phải dừng khóa tu này lại. Tùy thuộc vào thời điểm hiện tại, điều kiện, thời gian, địa điểm, con người; chúng ta có thể tiếp tục làm thiện pháp cho đến ngày cuối cùng với nhau. Vào 9 giờ sáng, hầu hết chúng ta sẽ quay trở lại Myanmar. Bởi vì việc làm các thiện pháp trong mỗi khoảnh khắc hiện tại một cách tự nhiên, chúng ta có thể tiếp tục thành công trong việc làm các thiện pháp cùng nhau chống lại vi-rút tại đây, ở Singapore cũng như ở Malaysia.

Nếu chúng ta đang làm bất thiện pháp hoặc phạm sai lầm, chúng ta chắc chắn sẽ gặp rắc rối ở Singapore. Bởi vì làm thiện pháp trong mỗi khoảnh khắc hiện tại, chúng ta có thể cùng nhau làm những thiện pháp khó khăn hơn ở Singapore. Do đó, chúng ta có thể đến thăm các tu viện, đền thờ khác ở Singapore; hơn nữa, chúng ta có thể tìm thấy những nơi thích hợp cho trung tâm Thabarwa trong tương lai. Chúng ta có thể cung cấp 8.500 USD cho khoản thanh toán ở viện dưỡng lão tại Việt Nam. Đối với hoạt động của nhà sư Tây Tạng người Singapore tại Bệnh viện Cộng đồng Yishun, chúng tôi có thể nhận khoản thanh toán đó chỉ với 76 SGD thay vì hơn 7000 SGD. Vấn đề đã được giải quyết dễ dàng bằng sự quyên góp của một hành giả người Singapore. Nếu chúng ta dựa vào Phật, Pháp và Tăng bằng cách làm những thiện pháp liên tục như thế này, hầu hết những khó khăn như thế này sẽ được giải quyết dễ dàng hơn chúng ta mong đợi. Theo các tin nhắn về nhà sư Tây Tạng, tôi hiểu rằng chúng tôi cần 12.000 SGD nhưng khi tôi gặp anh ấy, anh ấy đã nói 7.700 SGD. Khi chúng tôi yêu cầu tiếp nhận tại bệnh viện, phí thực tế là 76 SGD. Điều đó không lạ đối với tôi; tôi đã liên tục đối mặt với tất cả các loại vấn đề bằng cách dựa vào Phật, Pháp và Tăng.

Điều này giống như việc mở một trung tâm thiền ở Singapore. Nếu chúng ta không làm điều đó, điều đó có vẻ thực sự khó khăn. Nếu chúng ta dám làm điều đó, nó sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đó là lý do tại sao chúng ta sẽ làm điều đó bằng cách thuê một shophouse (nhà phố thương mại). Ngoài ra, chúng tôi sẽ có thể nhận được một khoản trợ cấp từ chính phủ để mở một trung tâm thiền định ở đây. Đây là sự cho phép năm thứ 2 của Chính phủ để mở một trung tâm thiền định. Bởi vì kinh doanh ở Singapore không tốt, tiền thuê một shophouse mới là 6.000 SGD cho tầng trệt, chúng có vẻ đắt đỏ. Sau đó, chúng ta đã đến xem môi trường và điều kiện ở đó, nó thật tốt. Chúng ta có thể sử dụng một khu vực thiên nhiên rộng lớn rộng 1.280 feet vuông. Nơi đó thật sự giá trị để thuê hoặc mua. Chúng ta đã tìm thấy một nơi thích hợp cho trung tâm Thabarwa, bây giờ chúng ta chỉ cần làm nhiều thiện pháp hơn nữa để sẵn sàng sử dụng nó như một trung tâm Thabarwa. Trung tâm Thabarwa đã được vận hành cho những thiện pháp không giới hạn trong suốt 12 năm, không phải cho kinh doanh; chúng ta không cần phải suy nghĩ về các kịch bản kinh doanh ở đây. Khai trương ngày càng nhiều trung tâm Thabarwa tại Singapore sẽ là cơ hội tốt cho sinh viên và doanh nhân đến ở Singapore. Việc làm các thiện pháp ở Singapore cũng sẽ bảo vệ chúng ta khỏi vi-rút corona.

Làm thiện pháp với phương pháp chỉ-làm-mà-thôi thì trọn vẹn. Kinh doanh, giáo dục, chính trị và chăm sóc sức khỏe thì không trọn vẹn. Nếu bạn có thể làm thiện pháp liên tục, bạn sẽ không cần phải làm gì thêm. Nếu bạn đang học hoặc làm việc để kiếm tiền, hoặc điều trị y tế; bạn sẽ cần phải làm nhiều việc tốt hơn nữa. Trong xã hội, một số người có thể làm tình nguyện nhưng một số thì không thể, một số người giữ giới luật nhưng số khác thì không, một số người thực hành chánh niệm và xả ly nhưng hầu hết chắc chắn không. Điều này cũng tương tự ở trung tâm Thabarwa, một số làm việc thiện nhưng một số không làm. Sự khác biệt là chúng ta ở cùng nhau trong trung tâm Thabarwa cho dù chúng ta có tình nguyện hay không; giữ giới hay không; thực hành thiền hay không, trong khi chúng ta không thể cùng nhau như thế ngoài xã hội. Đó là lý do tại trung tâm Thabarwa, tất cả mọi người có thể nhận được lợi ích từ việc làm các thiện pháp. Đó là lý do tại sao việc liên tục làm những thiện pháp như thế này là cần thiết ở đây mặc dù chúng ta sẽ quay trở lại Myanmar sớm.”

Người đóng góp: